กรมวิทยาศาสตร์บริการ "เปิดโครงการพัฒนาศักยภาพการทดสอบคุณภาพอาหารในเมืองนวัตกรรมอาหาร"

ข่าวประจำวันที่: 
Tue 17 December 2019

กรมวิทยาศาสตร์บริการ (วศ.) โดยกองผลิตภัณฑ์อาหารและวัสดุสัมผัสอาหาร บูรณาการกับสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) และหน่วยงานเครือข่าย ในโครงการ “เมืองนวัตกรรมอาหาร (Food Innopolis) พื้นที่สำหรับการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ด้านอาหารสำหรับผู้ประกอบการอาหารจากทั้งในและต่างประเทศ เป้าหมายพัฒนาศักยภาพผู้ประกอบอาหารให้มีการพัฒนาทักษะ เทคโนโลยี และนวัตกรรม สู่การผลิตผลิตภัณฑ์อาหารที่มีคุณภาพและความปลอดภัย ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค ดึงดูดการลงทุนด้านนวัตกรรมอาหารจากบริษัทต่างชาติและบริษัทของไทย เพื่อสร้างผลผลิตและบริการด้านนวัตกรรมอาหารมูลค่าสูงให้กับธุรกิจไทย อันจะนำไปสู่การทำให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางด้านนวัตกรรมอาหารระดับโลก

กรมวิทยาศาสตร์บริการมีภารกิจและความพร้อมในด้านการดำเนินงานวิจัยและพัฒนาและบริการทดสอบอาหารด้านคุณภาพ ความปลอดภัยและรสชาติอาหาร โดยมีห้องปฏิบัติการด้านอาหารทางเคมี จุลชีววิทยา ชีวเคมี กายภาพ ประสาทสัมผัส และการแปรรูปอาหาร มีบุคลากรที่ชำนาญงานและเครื่องมือทดสอบโดยใช้เทคโนโลยีขั้นสูงและการวิจัยพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหาร โครงการ “พัฒนาศักยภาพการทดสอบคุณภาพอาหารในเมืองนวัตกรรมอาหาร” ซึ่งมีผู้ประกอบการอาหารที่เข้าร่วมโครงการกับกรมวิทยาศาสตร์บริการแล้วจำนวนกว่า 50 ราย ในปี 2560-2562 สามารถเพิ่มพูนทักษะ องค์ความรู้ในการวิจัยพัฒนาผลิตภัณฑ์อาหารและวิเคราะห์ทดสอบคุณภาพอาหาร สร้างขีดความสามารถในการแข่งขัน

ปี 2563 จึงขอเชิญชวนผู้ประกอบการอาหารที่จดทะเบียนเป็นบริษัททั้ง Start-up SMEs และอุตสาหกรรม มีความต้องการจะพัฒนาองค์ความรู้ ทักษะในด้านวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม และสมัครเข้าร่วมโครงการฯ ซึ่งไม่เสียค่าใช้จ่าย และรับจำนวนจำกัด สนใจติดต่อ ดร.จิราภรณ์ บุราคร กรมวิทยาศาสตร์บริการ กองผลิตภัณฑ์อาหารและวัสดุสัมผัสอาหาร โทร.022017419 อีเมล์ bjiraporn@dss.go.th
เผยแพร่ข่าว : นางสาวพรนภา สวัสดี
ส่วนสื่อสารองค์กร
กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
โทรศัพท์ 0 2333 3700 ต่อ 3728 - 3732 โทรสาร 0 2333 3834
Facebook : @MHESIThailand
Call Center โทร.1313

URL: 
https://www.mhesi.go.th/home/index.php/pr/news/724-2019-12-16-09-29-22