กระทรวงวิทย์ฯ มอบเงินบริจาคสมทบกองทุนช่วยเหลือผู้ประสบภัย ส่งกำลังใจสู่พี่น้องภาคใต้ หลังเผชิญ“พายุปาบึก”

ข่าวประจำวันที่: 
Tue 8 January 2019

7 มกราคม 2562 ณ ห้องส่ง 5 อาคารปฏิบัติการ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) / กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และหน่วยงานในสังกัด ร่วมบริจาคเงินสมทบ“กองทุนเงินช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย สำนักนายกรัฐมนตรี” เพื่อช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากพายุโซนร้อนปาบึกทางภาคใต้ ผ่านรายการ “รวมน้ำใจไทย ช่วยวาตภัยใต้” โดยสำนักนายกรัฐมนตรีและสถานีโทรทัศน์โมเดิร์นไนน์ เป็นผู้จัดกิจกรรมรับบริจาคเงิน ในการนี้ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นผู้รับมอบเงินบริจาค โดย ดร.สุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และคณะผู้บริหาร เข้ามอบเงิน จำนวน 800,500 บาท เพื่อเยียวยาและเป็นกำลังใจให้แก่ผู้ประสบภัยพายุปาบึกในครั้งนี้

โอกาสนี้ ดร.สุวิทย์ฯ ได้ร่วมรับโทรศัพท์จากผู้ที่โทรเข้ามาร่วมบริจาคสมทบเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากพายุปาบึก ผ่านทางรายการ “รวมน้ำใจไทย ช่วยวาตภัยใต้” ด้วย

สำหรับท่านที่สนใจร่วมบริจาค สามารถบริจาคได้ที่ บัญชี “กองทุนเงินช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัยสำนักนายกรัฐมนตรี PM. Disaster Relief Fund.” ธนาคารกรุงไทย เลขที่บัญชี 067-006-8950 ส่วนผู้ที่ประสงค์จะบริจาคเป็นสิ่งของ ข้าวสาร อาหารแห้ง ยา และเวชภัณฑ์ สามารถบริจาคได้โดยตรงที่ผู้ว่าราชการจังหวัดที่ประสบภัย หรือกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กระทรวงมหาดไทย

URL: 
http://www.most.go.th/main/th/news/34-news-gov/7808-mostmcot712562