นิทรรศการ “Digital City”

ข่าวประจำวันที่: 
Tue 9 April 2019

โฉมหน้าของเมืองแห่งโลกอนาคตจะเป็นอย่างไร? หาคำตอบได้ที่นี่
นิทรรศการ “Digital City” จัดแสดง ณ พิพิธภัณฑ์เทคโนโลยีสารสนเทศ ซึ่งเป็นนิทรรศการที่นำเสนอการใช้เทคโนโลยีดิจิทัลและการสื่อสารข้อมูลเพื่ออำนวยความสะดวกในชีวิตประจำวัน และพัฒนาคุณภาพชีวิตของมนุษย์ในอนาคต ภายในนิทรรศการแบ่งออกเป็นหลายโซน ประกอบด้วยชิ้นงานที่แสดงความสามารถของเทคโนโลยีล้ำยุค พร้อมทั้งการจัดแสดงด้วยเทคนิคเสมือนจริงให้ได้สัมผัสอย่างตื่นตาตื่นใจ

ห้องทำงานที่ครบครัน ตอบโจทย์ทุกฟังก์ชั่นการใช้ชีวิต
ด้วยฟังก์ชั่นที่หลากหลายและสามารถทำงานได้พร้อมๆ กัน ทำให้สะดวกสบายและสามารถเข้าถึงข้อมูลได้อย่างรวดเร็ว รวมถึงเชื่อมโยงข้อมูลต่างๆ ได้ง่ายขึ้น ช่วยตอบโจทย์การทำงานได้อย่างครบครัน

ห้องครัวแห่งอนาคต ที่ทุกอย่างสั่งได้แค่ปลายนิ้ว
ไม่ว่าจะเป็นการดูข้อมูลโภชนาการ การบอกวิธีการปรุงอาหาร รวมถึงระบบการจัดการขยะในบ้าน และการสร้างสรรค์เมนูจากวัตถุดิบที่มีอยู่ หรือตู้เย็นอัจริยะที่สามารถตรวจสอบวัตถุดิบและช้อปปิ้งสินค้าได้ทันที

ห้องน้ำที่ชาญฉลาด และรู้ความต้องการของคุณ
การนำเอาระบบดิจิทัลมาประยุกต์ใช้ และนำเสนอเกี่ยวกับสุขภาพของผู้อยู่อาศัย ผ่าน Smart Mirror โดยมีการแสดงค่าการเต้นของหัวใจ ดัชนีมวลกาย รวมถึงฟังก์ชั่นอื่น ๆ ให้เลือกใช้ได้อย่างหลากหลาย

ห้องนอนที่แสนสบาย มิติใหม่แห่งการพักผ่อน
ผู้ชมจะได้พบกับห้องนอนที่มีการนำระบบการควบคุมไฟ และการสร้างบรรยากาศภายในห้องนอน ที่เอื้อต่อการพักผ่อนของผู้อยู่อาศัย

ความบันเทิงเต็มรูปแบบ ที่ตอบรับทุกไลฟ์ไตล์
ผู้ชมสามารถเลือกเพลิดเพลินไปกับความบันเทิงหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น การชมภาพยนตร์ 3D การเล่นเกม VR หรือความบันเทิงอื่นๆ อีกมากมาย

สวนสวยด้วยเทคโนโลยี
ผู้ชมจะได้เห็นประโยชน์จากการนำเทคโนโลยีมาปรับใช้กับการดูแลสวน การบริหารจัดการด้านพลังงานภายในบ้าน รวมถึงการจัดการเรื่องน้ำที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น

การเดินทางที่สะดวกสบาย วางแผนได้ตามใจ
การนำเทคโนโลยีมาปรับใช้กับระบบการขนส่งสาธารณะ ผู้ชมสามารถเลือกการเดินทางตามเส้นทางที่ได้กำหนดไว้ และสามารถวางแผนและจัดการเวลาบนท้องถนนได้ง่ายยิ่งขึ้น

URL: 
http://www.nsm.or.th/digitalcity/