รมว.วิทย์ฯ เปิดงาน GEOINFOTECH 2017 คาดเป็นอีก 1 เวทีใหญ่ด้านเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ

ข่าวประจำวันที่: 
Fri 10 February 2017

 รมว.วิทย์ฯ เปิดงาน GEOINFOTECH 2017 คาดเป็นอีก 1 เวทีใหญ่ด้านเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ

          ดร.อรรชกา สีบุญเรือง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี พร้อมด้วย รศ.นพ.สรนิต ศิลธรรม ปลัดกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เป็นประธานเปิดงานประชุมวิชาการเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศแห่งชาติ ประจำปี 2560 หรือ GEOINFOTECH 2017 ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 9-10 กุมภาพันธ์ 2560 ณ ศูนย์ประชุมวายุภักษ์ ชั้น 4 โรงแรมเซ็นทรา บาย เซ็นทารา ศูนย์ราชการและคอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ แจ้งวัฒนะ 

          สำหรับการจัดงานครั้งนี้ ถือเป็นอีก 1 เวทีใหญ่ของการประชุมวิชาการระดับประเทศที่เปิดโอกาสให้นักวิชาการ นักวิจัย นิสิตและนักศึกษาจากหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน ได้มีส่วนร่วมในการนำเสนอและเผยแพร่ผลงานวิจัยของเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ อันนำไปสู่การเพิ่มคุณภาพชีวิตสร้างรายได้และสร้างงานแก่ประชาชนทุกระดับเพื่อให้เกิดการพัฒนาประเทศอย่างยั่งยืน

          ดร.อรรชกา สีบุญเรือง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กล่าวว่า การจัดประชุมวิชาการครั้งนี้ ถือเป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี ที่ผ่านมาสำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ มีบทบาทที่สำคัญและโดดเด่นในการเป็นศูนย์กลาง การส่งเสริม พัฒนา และสนับสนุนให้มีการนำเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศไปประยุกต์ใช้และต่อยอดในสาขาต่าง ๆ

ข้อมูลเพิ่มเติม  คลิก

 

 

URL: 
http://www.most.go.th/main/th/news/executive-news/item/6043-most-gistda
แหล่งที่มา: 
กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี