ก.วิทย์ฯ ยกทัพลุยงาน "THAILAND 4.0 IN THE MAKING" วันที่ 2 ขับเคลื่อนประเทศไทยด้วย วทน.

ข่าวประจำวันที่: 
Mon 26 November 2018

วันนี้ (24 พฤศจิกายน 2561) กระทรวงวิทยาศาสตร์ฯ บุกสยามสแควร์ ลุยจัดงาน "THAILAND 4.0 IN THE MAKING" ขับเคลื่อนประเทศไทยด้วยวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและนวัตกรรม เป็นวันที่ 2 เพื่อแสดงผลงานในการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ประเทศไทย 4.0 ด้วย วทน. อย่างเป็นรูปธรรม โดยหวังกระตุ้นและสร้างความเข้มแข็งทางเศรษฐกิจระยะสั้นและระยะยาว พร้อมเตรียมคนไทยสู่ศตวรรษที่ 21 อย่างเต็มภาคภูมิ ตอกย้ำจุดยืนรัฐบาลใช้นวัตกรรมพลิกโฉมประเทศ ตอบโจทย์ไทยแลนด์ 4.0 ซึ่งงานจะจัดถึงวันที่ 25 พฤศจิกายน 2561 นี้ ณ สยามสแควร์ กรุงเทพฯ

สำหรับบรรยากาศของงานในวันนี้เป็นไปอย่างคึกคัก ผู้ปกครองต่างให้ความสนใจ พาบุตรหลานมาเดินชมงานนิทรรศการต่างๆ พร้อมร่วมสนุกกับกิจกรรมในแต่ละโซน เพื่อสะสมแต้มแลกรับของที่ระลึกจากกระทรวงวิทยาศาสตร์ฯ

โดยการจัดแสดงผลงานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ประกอบด้วย 4 โซนนิทรรศการหลัก ได้แก่ โซนวิทย์สร้างคน/ โซนวิทย์แก้จน/ โซนวิทย์เสริมแกร่ง/ และโซนวิทย์สู่ภูมิภาค ซึ่งพื้นที่ 4 โซนนี้ได้นำเสนอผลงานของกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีทั้ง 13 ด้านสำคัญ และไฮไลท์ที่ไม่ควรพลาด! ได้แก่ TREE of WISDOM ต้นไม้ที่เชื่อมต่อความคิดและอารมณ์ให้กลายเป็นภาพและสีที่จับต้องได้ เป็นการเชื่อมคลื่นสมองแสดงผลเป็นการเปลี่ยนสีสันของต้นไม้ LED ขนาดใหญ่ สุดตระการตา, INSECT WORLD โลกแห่งแมลง อยู่บริเวณสวน Park @Siam, Thai Space Consortium: โครงการความร่วมมือ “ดาวเทียมไทย” สู่ห้วงอวกาศ บริเวณลาน Hard Rock Café และ Robot Contest โดยสมาคม TRS บริเวณสวน Park @Siam

นอกจากผลงานของกระทรวงวิทยาศาสตร์ฯ ทั้ง 13 กลุ่มแล้วนั้น ยังมีการนำเสนอผลงานของหน่วยงานพันธมิตร สถาบันการศึกษาในระดับมัธยมศึกษาและอุดมศึกษาในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค และบริษัทชั้นนำของประเทศอีกมากมายที่นำผลงานที่เกี่ยวข้องกับวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีมาแสดงในงานครั้งนี้ รวมทั้งมีกิจกรรมบันเทิงอีกมากมายตลอดการจัดงาน

เขียนข่าวและถ่ายภาพ : นางสาวพรนภา สวัสดี
ส่วนสื่อสารองค์กร
กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี
โทรศัพท์ 0 2333 3700 ต่อ 3728 - 3732 โทรสาร 0 2333 3834
e-mail : pr@most.go.th

URL: 
http://www.most.go.th/main/th/news/380-activity-news/7725-thailand-4-0-in-the-making-2