ร่วมงานกับคนไม่มีมารยาท จะรับมือได้ยังไงบ้าง?

ร่วมงานกับคนไม่มีมารยาท จะรับมือได้ยังไงบ้าง?
:
ไม่ว่าจะเป็นการทำงานในออฟฟิตก็ดี หรือทำงานกลุ่มที่โรงเรียนก็ดี สิ่งหนึ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้อคือ การต้องร่วมงานกับคนที่เราไม่ชอบหรือไม่มีมารยาท แต่เราจะมีวิธีรับมือกับคนพวกนี้ยังไง เพื่อให้งานยังคงดำเนินต่อไปอย่างราบรื่น วันนี้พี่ๆ STKC มีทริคดีๆ มากบอกกันครับ
:
เงียบไว้ดีที่สุด - ไม่ว่าเรื่องดีหรือเรื่องไม่ดี พยายามเงียบไว้ดีกว่า ให้คนประเภทนี้รู้เรื่องของเราน้อยที่สุด เพราะเราอาจจะเจอคำถามถามซอกแซก หรือล้ำเส้นเกินไปจนเรารู้สึกรำคาญใจก็ได้
:
อย่าเก็บมาเป็นอารมณ์ส่วนตัว - เราไม่สามารถหยุดการไร้มารยาทของผู้อื่นได้ แต่เราเลือกที่จะปล่อยวางและไม่ถือมาใส่ใจได้ ปล่อยให้ผ่านเข้ามาและผ่านออกไปจะเป็นการดีที่สุด
:
เลือกที่จะโฟกัสแต่สิ่งดีๆ - มุ่งความสนใจไปที่คนดีๆ รอบตัวคุณ แทนที่จะผูกใจเจ็บกับสิ่งที่คนไม่มีมารยาทกระทำ
:
อย่าขอโทษในสิ่งที่ไม่ได้ทำ - คนไม่มีมารยาทมักจะโทษทุกอย่างยกเว้นตัวเอง เพราะฉะนั้น บางเรื่องถ้าเราไม่ได้ทำผิดหรือไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ไม่จำเป็นจะต้องพูดขอโทษ
:
จริงๆ เราไม่สามารถเลือกที่จะหลีกเลี่ยงคนเหล่านี้ได้เลยในชีวิตจริง แต่เราสามารถเลือกที่จะเปลี่ยนความคิดของตัวได้ เพื่อให้การทำงานนั้นสำเร็จลุล่วงไปด้วยดี ใครที่กำลังเจอเพื่อนร่วมงานที่ไม่มีมารยาท ลองนำเรื่องเหล่านี้ไปปรับใช้ดูนะครับ
:
#STKC

วันที่: 
Thu 17 March 2022
แหล่งที่มา: 
https://www.sanook.com/campus/1408631
Hits 1,251 ครั้ง
หมวดหมู่ OECD: