กระชับความร่วมมือทวิภาคีไทย-สหราชอาณาจักร ดร.อรรชกา สนับสนุนนโยบายทุน กิจกรรมวิทยาศาสตร์

ข่าวประจำวันที่: 
Fri 28 April 2017

กระชับความร่วมมือทวิภาคีไทย-สหราชอาณาจักร ดร.อรรชกา สนับสนุนนโยบายทุน กิจกรรมวิทยาศาสตร์

 

A23Y0390

          28 เมษายน 2560 ณ ห้องประชุม รวท. ชั้น 2 อาคารพระจอมเกล้า สป.วท. / ดร.อรรชกา สีบุญเรือง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ร่วมหารือความร่วมมือระดับทวิภาคีไทย-สหราชอาณาจักร ภายใต้โครงการ Newton Fund และ Science Communication Platform ร่วมกับ Mr.Andrew Glass ผู้อำนวยการ British Council ประจำประเทศไทย

 

A23Y0340  A23Y0356

          โดยประเด็นในการหารือดังกล่าว มุ่งเน้นสนับสนุนทางด้านนโยบายทุนและกิจกรรมด้านวิทยาศาสตร์ สำหรับความร่วมมือในปัจจุบัน กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี โดยองค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติและBritish Council มีความร่วมมือทางด้านโครงการ School Lab และ Fame Lab ในหลายเรื่อง อาทิเช่น ให้การสนับสนุนงบประมาณในการดำเนินโครงการบางส่วน, ให้การสนับสนุนสถานที่ในการดำเนินโครงการ School Lab, การส่งผู้เชี่ยวชาญด้านการสื่อสารวิทยาศาสตร์ร่วมเป็นคณะกรรมการตัดสินและให้คำแนะนำแก่ผู้เข้าแข่งขัน, การประชาสัมพันธ์โครงการผ่านทางสื่อต่างๆ

 

A23Y0351  A23Y0373

          นอกจากนี้ยังมีแผนการดำเนินงานในอนาคตของโครงการ School Lab ในระดับภูมิภาคและโรงเรียนในจังหวัดที่จัดงานคาราวานวิทยาศาสตร์ สำหรับความร่วมมือที่ทาง British Council ต้องการให้กระทรวงวิทยาศาสตร์สนับสนุนเพิ่มเติม จะเป็นในเรื่องของการส่งเสริมหน่วยงานวิจัยภายใต้สังกัดกระทรวง มหาวิทยาลัย และหน่วยงานภาครัฐและเอกชนในการส่งนักวิจัยและผู้เชี่ยวชาญเข้าร่วมแข่งขันและรับการฝึกอบรบในโครงการฯ และพัฒนาความร่วมมือระยะยาวกับผู้เชี่ยวชาญจากประเทศสหราชอาณาจักร เพื่อการฝึกอบรมให้แก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฎิบัติด้านการสื่อสารวิทยาศาสตร์ในประเทศไทย

 

A23Y0377  A23Y0379
URL: 
http://www.most.go.th/main/th/news/executive-news/item/6249-260460
แหล่งที่มา: 
สำนักงานปลัดกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี