นายกเปิดงาน SME Revolution : เส้นทางสายโอกาสเอสเอ็มอี 4.0 จุดประกายความฝัน ผลักดัน Thailand 4.0

ข่าวประจำวันที่: 
Tue 14 March 2017

 

นายกเปิดงาน SME Revolution : เส้นทางสายโอกาสเอสเอ็มอี 4.0 จุดประกายความฝัน ผลักดัน Thailand 4.0

 

DSCF8692

 

          10 มีนาคม 2560 ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ / พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและประธานคณะรักษาความสงบแห่งชาติ เปิดงาน 'SME REVOLUTION : เส้นทางสายโอกาสเอสเอ็มอี 4.0' โดยกระทรวงอุตสาหกรรมเป็นเจ้าภาพดึงเหล่าพันธิมิตรต่างๆ อาทิ สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม ฯลฯ ในการเตรียมความพร้อมนำไทยก้าวไกลสู่ Thailand 4.0 ทั้งนี้ นายพรชัย ตระกูลวรานนท์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำ กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เข้าร่วมในการเปิดงานครั้งนี้ด้วย

 

DSCF8683  DSCF8696

 

          พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การจัดงาน 'SME REVOLUTION : เส้นทางสายโอกาสเอสเอ็มอี 4.0' นับเป็นการแสดงพลังประชารัฐเพื่อร่วมกันขับเคลื่อนประเด็นสำคัญในเรื่องต่างๆ ซึ่งเรื่องที่สำคัญสุด คือ การส่งเสริมพัฒนา
เอสเอ็มอี ซึ่งเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนนโยบายหลักของรัฐบาบชุดนี้ นั้นก็คือ Thailand 4.0 และนับเป็นที่น่ายินดีที่ทุกภาคส่วนได้ร่วมกันทำงานโดยแปลงนโยบายมาสู่การขับเคลื่อนได้อย่างเป็นรูปธรรม ชัดเจน และสามารถช่วยเหลือ SME
ได้อย่างแท้จริง และภายในงานยังได่นำผลงานเด่น ผลงานด้านนวัตกรรมมาจัดแสดง เพื่อเป็นแรงบันดาลใจ ในการจุดประกายพลังแห่งความสร้างสรรค์ให้แก่กลุ่มธุรกิจ SMEs ต่อไป

          สำหรับพื้นที่แสดงภายในงานนั้น จะแบ่งออกเป็น 5 ส่วน ได้แก่ 1.พื้นที่แสดงนิทรรศการ ซึ่งมีการจัดแสดงพระราชกรณียกิจของพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ รัชกาลที่ 10 โดย กสอ. ได้น้อมนำ
พระราชปณิธานการดำเนินโครงการอันเนื่องมาจากพระดำริของทั้ง 2 พระองค์มาเป็นแนวทางในการส่งเสริมและพัฒนาวิสาหกิจในระดับชุมชนผ่านโครงการต่างๆ

 

DSCF8715  DSCF8652

 

          ส่วนที่ 2 เป็นพื้นที่การเปิดตัวกองทุนพัฒนาเอสเอ็มอี จัดแสดงนโยบาย พร้อมเปิดตัวกองทุนพัฒนาเอสเอ็มอีตามแนวประชารัฐ 20,000 ล้านบาท กองทุนฟื้นฟู 2,000 ล้านบาท และกองทุน 15,000 ล้านบาท ในส่วนที่ 3 เป็นพื้นที่แสดงกลไกในการ
ขับเคลื่อนและการให้บริการต่อ SMEs มีทั้ง บริการปรึกษาแนะนำ ,SME Academy สำหรับเรียนรู้ และพื้นที่สำหรับออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์ เป็นต้น

          ส่วนที่ 4 เป็นพื้นที่แสดงผลงานการขับเคลื่อนเศรษฐกิจท้องถิ่น เพื่อยกระดับให้วิสาหกิจชุมชนในท้องถิ่นสามารถไต่ระดับขึ้นไปสู่ SMEs ที่สามารถพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ด้วยนวัตกรรมในเชิงสร้างสรรค์และโครงการพัฒนาหมู่บ้านอุตสาหกรรมสร้างสรรค์
และส่วนที่ 5 คือ การสัมมนาให้ความรู้แก่ผู้ประกอบการ เป็นกิจกรรมการสัมมนาให้ความรู้แก่ผู้ประกอบการ ซึ่งหน่วยงานต่างๆ ได้ร่วมกันจัดขึ้น

 

DSCF8650  DSCF8643

 

 

 

URL: 
http://www.most.go.th/main/th/news/executive-news/item/6132-smerevolution
แหล่งที่มา: 
กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี