ประกวดออกแบบตราสัญลักษณ์กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 150,000 บาท

ข่าวประจำวันที่: 
Mon 9 March 2020

กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม จัดการประกวดออกแบบตราสัญลักษณ์เพื่อใช้เป็นสื่อสร้างการรับรู้และประชาสัมพันธ์กิจกรรมทั่วไปที่เกี่ยวข้องกับกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมในรูปแบบต่าง ๆ สามารถสื่อถึงภารกิจของกระทรวงในฐานะองค์กรภาครัฐ ที่ส่งเสริม สนับสนุน และกำกับการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ การวิจัยและการสร้างสรรค์นวัตกรรม เพื่อให้การพัฒนาประเทศเท่าทันการเปลี่ยนแปลงของโลก โดยเปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วไปผู้มีความรู้ ความสามารถ และความคิดสร้างสรรค์ในการออกแบบ ได้มีโอกาสนำเสนอผลงานทางความคิดสู่สาธารณะ ชิงเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 150,000 บาท พร้อมโล่รางวัลจากนายกรัฐมนตรีหรือรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม

ผู้มีสิทธิ์ส่งผลงานเข้าประกวด ได้แก่ นักเรียน นักศึกษา นิติบุคคล บริษัท และบุคคลทั่วไป ไม่จำกัดอายุ เพศ วัย ระดับการศึกษา โดยส่งผลงานได้ไม่เกินคนละ 3 ผลงาน เพื่อชิงเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 150,000 บาท ประกอบด้วยรางวัลชนะเลิศ จำนวน 1 รางวัล เงินรางวัล 100,000 บาท รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 จำนวน 1 รางวัล เงินรางวัล 30,000 บาท และรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 จำนวน 1 รางวัล เงินรางวัล 20,000 บาท โดยทั้ง 3 รางวัลจะได้รับโล่รางวัลจากนายกรัฐมนตรีหรือรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมด้วย ส่งผลงานด้วยตนเองหรือทางไปรษณีย์ได้ที่ส่วนสื่อสารองค์กร สำนักบริหารกลาง สำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม อาคารพระจอมเกล้า เลขที่ 75/47 ถนนพระรามที่ 6 แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพฯ 10400 เริ่มส่งผลงานได้ตั้งแต่บัดนี้ จนถึงวันที่ 30 เมษายน 2563

นอกจากนี้ยังมีรางวัล Popular Vote จำนวน 1 รางวัล ได้รับโล่รางวัลจากนายกรัฐมนตรีหรือรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม โดยเปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วไปได้ร่วมโหวตให้กับผลงานที่ชื่นชอบ ทางเฟซบุ๊กกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม @MHESIThailand โหวตได้ตั้งแต่วันที่ 1 – 21 มิถุนายน 2563 ประกาศผลพร้อมกับรางวัลอื่น ๆ ภายในวันที่ 30 มิถุนายน 2563 ทางเว็บไซต์กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (www.mhesi.go.th) และเฟซบุ๊ก @MHESIThailand

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ Call Center 1313 โทรศัพท์ 02 333 3730 และดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่เว็บไซต์กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (www.mhesi.go.th)

สำนักงานปลัดกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม
นางสาวศิริลักษณ์ สิกขะบูรณะ นักประชาสัมพันธ์ โทร.02 333 3730

ดาวน์โหลด

ประกาศ/ใบสมัคร

FAQ รายการคำถามและคำตอบ
1. ถาม สามารถอัญเชิญ “พระวชิระ” ที่อยู่ในตราสัญลักษณ์สำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ. เดิม) มาเป็นส่วนหนึ่งในการประกวดออกแบบตราสัญลักษณ์นี้ได้หรือไม่
ตอบ ไม่ได้ แต่ผู้ออกแบบสามารถวาด “พระวชิระ” ในเชิงอุปมาอุปไมยได้ โดยไม่เห็นเป็นรูปลักษณะเดิมหรือคล้ายคลึง

2. ถาม การเลือกใช้สี ให้ใช้โทนสีม่วง สีส้ม หรือสีเหลือง อย่างน้อย 1 สี เป็นสีหลัก ทางผู้จัดการประกวดได้ระบุโค้ดสีที่ให้ใช้หรือไม่ และแต่ละสีมีความหมายว่าอย่างไร
ตอบ ไม่ได้ระบุ ทางผู้จัดการประกวดเปิดกว้างให้เลือกใช้โทนสีได้ตามแนวคิดของผู้ออกแบบ โดยให้อธิบายการเลือกใช้สีในใบสมัคร ส่วนความหมายของแต่ละสีทางผู้จัดได้อธิบายไว้ในเอกสารแนบท้ายประกาศแล้ว

3. ถาม ประกาศผลการตัดสินเมื่อไหร่
ตอบ ภายในวันที่ 30 มิถุนายน 2563 ทางเว็บไซต์กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (www.mhesi.go.th) โดยทางคณะผู้จัดการประกวดจะติดต่อไปยังผู้ที่ได้รับรางวัลทุกประเภททางเบอร์โทรศัพท์ที่ให้ไว้ในใบสมัคร และจะนัดหมายให้มาร่วมพิธีมอบรางวัลตามวันเวลาที่กำหนดต่อไป

URL: 
https://www.mhesi.go.th/home/index.php/pr/news/1086-logodesigncontest2020