ปลัด ก.วิทย์ฯ ปิดถนนสายวิทย์ฯ มอบรางวัลแก่เหล่านักวิทย์น้อย หลังรวมตัวกันบน‘ถนนสายวิทยาศาสตร์ เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ปี 2561’กับกิจกรรมบนเส้นทางวิทยาศาสตร์ ตลอด 3 วัน

ข่าวประจำวันที่: 
Sat 13 January 2018

ปลัด ก.วิทย์ฯ ปิดถนนสายวิทย์ฯ มอบรางวัลแก่เหล่านักวิทย์น้อย หลังรวมตัวกันบน‘ถนนสายวิทยาศาสตร์ เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ปี 2561’กับกิจกรรมบนเส้นทางวิทยาศาสตร์ ตลอด 3 วัน

mostkid3 1

            รศ.นพ.สรนิต ศิลธรรม ปลัดกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เดินทางเข้าเยี่ยมชมบูธกิจกรรมต่างๆ ภายในงานถนนสายวิทยาศาสตร์ เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ปี 2561 พร้อมมอบของรางวัลและของที่ระลึกให้แก่เหล่านักวิทย์น้อย ที่เดินทางมาร่วมกิจกรรมบนเส้นทางสายวิทยาศาสตร์ตลอดทั้งวันนี้

mostkid3 1  mostkid3 1mostkid3 1  mostkid3 1

            ปิดถนนลงอย่างสวยงาม กับกิจกรรมบนเส้นทางสายวิทยาศาสตร์อย่าง‘ถนนสายวิทยาศาสตร์’เนื่องในวันเด็กแห่งชาติ ปี 2561 หลังจากถนนเส้นนี้ ได้เปิดให้เหล่านักวิทย์น้อย รวมตัวกันพกพาสปอร์ตตะลุยถนนสายวิทย์ ตามรอยพระบิดาแห่งวิทยาศาสตร์ ซึ่งได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดีจากน้องๆ ที่มาร่วมกิจกรรมตลอด 3 วันที่ผ่านมา

mostkid2 18  mostkid2 18mostkid2 18  mostkid2 18mostkid2 18  mostkid2 18mostkid2 18  mostkid2 18

            สำหรับงานวันเด็ก “ถนนสายวิทยาศาสตร์”  จัดขึ้นในช่วงวันเด็กแห่งชาติของทุกปี เพื่อเป็นการร่วมเฉลิมฉลองวันเด็กแห่งชาติ โดยให้ความสำคัญต่อกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับเด็กและเยาวชน ให้มีประสบการณ์ มีความรู้ และมีความเพลิดเพลินกับกระบวนการทางวิทยาศาสตร์  โดยนำกิจกรรมที่สร้างการมีส่วนร่วมให้กับเด็กและเยาวชนได้ร่วมสนุก คิดค้น ทดลอง ตลอดจน มีมุมมองใหม่กับคำว่า “วิทยาศาสตร์”ที่จะไม่ใช่เรื่องยาก หรือเรื่องที่น่าเบื่ออีกต่อไป โดยปีนี้มีการสร้างสรรค์นิทรรศการและกิจกรรมต่าง ๆ ที่ร่วมมือกับหน่วยงานพันธมิตรทางด้านวิทยาศาสตร์ ได้แก่ สำนักงานมาตรฐานอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม และกรมทรัพยากรธรณี กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมภายใต้แนวคิดหลัก “นักวิทย์น้อย ตามรอยพระบิดาวิทยาศาสตร์ไทย”เพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 4 พระบิดาแห่งวิทยาศาสตร์ไทย และร่วมเฉลิมฉลองในโอกาสครบรอบ 150 ปี สุริยุปราคาหว้ากอ เต็มดวงครั้งประวัติศาสตร์ ตลอดจนเปิดสถานีกิจกรรมและการทดลองทางวิทยาศาสตร์ให้เด็กไทยได้เรียนรู้สัมผัสอย่างใกล้ชิด พัฒนาความคิดผ่านประสบการณ์จริง 31  สถานีมากกว่า 100 กิจกรรม ที่ล้วนมีความน่าสนใจ และเชื่อว่าเด็กและเยาวชนจะได้รับความรู้และความสนุกสนานอย่างเต็มที่

URL: 
http://www.most.go.th/main/th/news/34-news-gov/7032-mostkid21312561
แหล่งที่มา: 
สำนักงานปลัดกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สป.วท.)