รมว.วท. เปิดตัว 2 นิทรรศการของ อพวช. หวังสร้างแรงบันดาลใจการเรียนรู้ด้าน วทน. แก่เยาวชน

ข่าวประจำวันที่: 
Fri 17 February 2017

รมว.วท. เปิดตัว 2 นิทรรศการของ อพวช. หวังสร้างแรงบันดาลใจการเรียนรู้ด้าน วทน. แก่เยาวชน

          กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี โดย องค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติ (อพวช.) เปิดตัว 2 นิทรรศการถาวรชุดใหม่ล่าสุด นิทรรศการ "วิถีเกษตรแห่งความสุข" และนิทรรศการ "NSM Studio" โดยมี ดร.อรรชกา สีบุญเรือง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เป็นประธานในพิธี เนื่องในโอกาสเยี่ยมชมการดำเนินงานของ อพวช. ณ ต.คลองห้า อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี
 

                                  

          นิทรรศการทั้ง 2 จัดเพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการเรียนรู้ด้านวิทยาศาสตร์ให้กับเยาวชน สำหรับนิทรรศการ วิถีเกษตรแห่งความสุข หวังให้เกิดความตระหนักเกี่ยวกับความปลอดภัยของผลผลิต พร้อมเสนอแนวทางการทำเกษตรที่ปลอดภัยโดยใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรม และนิทรรศการ NSM Studio เพื่อสร้างความเข้าใจเกี่ยวกับเทคโนโลยีสารสนเทศขั้นพื้นฐานให้กับเยาวชน ด้วยการทดลองและสัมผัสอุปกรณ์จริงในกระบวนการผลิตรายการวิทยุและโทรทัศน์ ภายใต้แนวคิด Learning by Doing เล่น เรียน รู้

          ดร.อรรชกา สีบุญเรือง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (รมว.วท.) เปิดเผยว่า หนึ่งในนโยบายสำคัญของกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี คือ การสร้างกำลังคนที่มีความตระหนักคิดอย่างเป็นระบบมีเหตุมีผล สามารถนำองค์ความรู้ต่าง ๆ มาประยุกต์ใช้เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของตนเองให้มีคุณภาพมากยิ่งขึ้น อพวช. เป็นอีกหน่วยงานหนึ่งที่เป็นกำลังสำคัญของประเทศ ในการส่งเสริมสนับสนุนการสร้างกำลังคนผ่านนิทรรศการและกิจกรรมด้านวิทยาศาสตร์ให้กับเยาวชนและประชาชน

ข้อมูลเพิ่มเติม คลิก

URL: 
http://www.most.go.th/main/th/news/executive-news/item/6050-nsm-studio
แหล่งที่มา: 
กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี