สทน. เปิดรับสมัครผู้ประกอบการ ส่งผลิตภัณฑ์เข้าประกวด Product Champion ชิงเงินรางวัลรวม 30,000 บาท

ข่าวประจำวันที่: 
Fri 7 May 2021

สทน. เดินหน้าสร้างความเข้มแข็ง “อาหารพื้นถิ่น” ด้วยเทคโนโลยีฉายรังสี เปิดรับสมัครผู้ประกอบการที่เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชน ประเภทอาหาร เครื่องดื่ม สมุนไพร ส่งผลิตภัณฑ์เข้าร่วมประกวด Product Champion ชิงเงินรางวัลรวม 30,000 บาท พร้อมสร้างโอกาสในการเติบโต สู่การแข่งขันในตลาดทั้งในและต่างประเทศอย่างมีประสิทธิภาพ เปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้ ถึง 30 มิถุนายน 2564 นี้

รศ.ดร.ธวัชชัย อ่อนจันทร์ ผู้อำนวยการสถาบันเทคโนโลยีนิวเคลียร์แห่งชาติ หรือ สทน. เปิดเผยว่า หลังจากที่ สทน. และ 3 มหาวิทยาลัยราชภัฏ (มรภ.) ประกอบด้วย มรภ.ราชนครินทร์ มรภ.พระนครศรีอยุธยา และ มรภ.ธนบุรี ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ ภายใต้โครงการ “การสร้างมูลค่าให้กับอาหารพื้นถิ่นด้วยการฉายรังสี” และ “โครงการยกระดับผลิตภัณฑ์ด้วยนวัตกรรมฉายรังสี SMEs Free 20,000 บาท”

ล่าสุดขณะนี้ได้เปิดรับสมัครผู้ประกอบการชุมชนส่งผลิตภัณฑ์เข้าร่วมประกวด “Product Champion” ภายใต้แนวคิด “พัฒนาอาหารพื้นถิ่นสู่มาตรฐานสากล เพิ่มมูลค่าเศรษฐกิจชุมชนด้วยเทคโนโลยีฉายรังสี” โดยผู้สนใจจะต้องเป็นผู้ประกอบการประเภทอาหาร เครื่องดื่ม สมุนไพร เป็นผู้ผลิตสินค้าเองและยังมีวางจำหน่ายอยู่ในปัจจุบัน รวมทั้งเป็นสินค้าที่มีเอกลักษณ์ชุมชน สามารถใช้รังสีในการยกระดับคุณภาพหรือมูลค่า เพื่อต่อยอดการส่งออกได้ ตลอดจนเป็นผู้ที่อยู่ในภูมิลำเนาตามจุดดำเนินการสมัครและคัดเลือก โดย สทน. ได้กำหนดจุดดำเนินการและคัดเลือก รวม 3 แห่ง ได้แก่

1) มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา จังหวัดที่สามารถสมัครเข้าร่วม ได้แก่ พระนครศรีอยุธยา ลพบุรี สิงห์บุรี อ่างทอง ปทุมธานี อุทัยธานี สุพรรณบุรี

2) มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี จ.กรุงเทพมหานคร จังหวัดที่สามารถสมัครเข้าร่วม ได้แก่ สมุทรปราการ สมุทรสาคร สมุทรสงคราม นครปฐม นนทบุรี ราชบุรี กรุงเทพฯ

ทั้งนี้ ผู้ประกอบการที่ผ่านการคัดเลือก ได้รับรางวัลชนะเลิศ และรองชนะเลิศอันดับที่ 1 และ 2 จะได้รับโล่และใบประกาศ พร้อมสิทธิพิเศษจาก สทน. อาทิ โครงการยกระดับผลิตภัณฑ์ด้วยนวัตกรรมฉายรังสี SMEs Free 20,000 บาท นอกจากนี้ผู้ขนะเลิศในแต่ละจุดดำเนินการ จะได้รับเงินรางวัล มูลค่า 10,000 บาท รวม 30,000 บาท ผู้ประกอบการที่สนใจสามารถสมัครได้ในระบบออนไลน์ โดยสแกนคิวอาร์โค้ด (QR Code) ตั้งแต่วันนี้ ถึง 30 มิถุนายน 2564 นี้

สอบถามรายละเอียด และขอข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
คุณณัฐพล โทร. 087 756 1990 หรือทาง E-Mail : nat-nuang@hotmail.com
คุณมงคล โทร. 085 487 4009 หรือทาง E-Mail : mongkold@tint.or.th
Link ใบสมัคร : https://zfrmz.com/dD7OtDsg3Yzi7zGVsScp

3) มหาวิทยาลัยราชภัฏราชนครินทร์ จ.ฉะเชิงเทรา จังหวัดที่สามารถสมัครเข้าร่วม ได้แก่ ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว

URL: 
https://www.prachachat.net/public-relations/news-656214