เปิดประเด็นสัมภาษณ์ รวท. โครงการรากฟันเทียม / นักวิชาชีพไทยในยุโรปเข้าเยี่ยม รวท.

ข่าวประจำวันที่: 
Wed 8 March 2017

 

เปิดประเด็นสัมภาษณ์ รวท. โครงการรากฟันเทียม / นักวิชาชีพไทยในยุโรปเข้าเยี่ยม รวท.

ดร.อรรชกา สีบุญเรือง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ให้สัมภาษณ์กับทีมงานจากศูนย์เทคโนโลยีทางทันตกรรมขั้นสูง ภายใต้สังกัดศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์ ซึ่งนำโดย ผศ.ทพ.วิจิตร ธรานนท์ พร้อมร่วมปรึกษาหารือเกี่ยวกับโครงการต่างๆ ในการช่วยให้ความเป็นอยู่ของผู้สูงอายุดีขึ้น

 

  

          เมื่อเวลา 14.30 น. ผศ.ทพ. วิจิตร ธรานนท์ และทีมงานจากศูนย์เทคโนโลยีทางทันตกรรมขั้นสูง สัมภาษณ์ ดร. อรรชกา ในประเด็นต่างๆ อาทิ ความรู้สึกที่มีต่อโครงการรากฟันเทียมเฉลิมพระเกียรติฯ 7 รอบ , แนวทางส่งเสริม สนับสนุนหรือผลักดันต่อการพัฒนาวิจัยและคิดค้นเทคโนโลยีในด้านการแพทย์และด้านต่างๆ, แนวทางการพัฒนาโครงการต่างๆ หรือโครงการที่จะเกิดขึ้นในอนาคต เพื่อเป็นการน้อมนำแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชเกี่ยวกับการใช้วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยี และนวัตกรรมมาพัฒนาประเทศ

          ดร. อรรชกา สีบุญเรือง กล่าวว่า โครงการรากฟันเทียม เป็นโครงการที่ดีมาก และน่ายินดีที่ประสบผลสำเร็จเป็นอย่างยิ่ง และเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ ที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มีพระราชดำรัสเกี่ยวกับโครงนี้โดยตรง ที่ทรงห่วงใยผู้สูงอายุ คนพิการและผู้ด้อยโอกาสที่เข้าไม่ถึงบริการ นับว่าเป็นการสร้างโอกาส ความเท่าเทียมกันทางคุณภาพชีวิต ให้ได้รับการส่งเสริมและฟื้นฟูสุขภาพช่องปากที่ดี นอกจากนี้พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ได้พระราชทานนามรากฟันเทียมในโครงการว่า "ข้าวอร่อย" ซึ่งเป็นรากฟันเทียมที่พัฒนาจากต้นแบบงานวิจัยของกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

ข้อมูลเพิ่มเติม Click

 

URL: 
http://www.most.go.th/main/th/news/executive-news/item/6120-70360most
แหล่งที่มา: 
กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี