STKC มอบชุดการ์ด AR เป็นของขวัญวันเด็กแห่งชาติประจำปี 2565 ให้กับ 100 โรงเรียน 

ข่าวประจำวันที่: 
Sat 8 January 2022

   ในโอกาส วันเด็กแห่งชาติประจำปี 2565 นี้ เด็ก ๆ ไม่สามารถเข้าร่วมจัดกิจกรรมในสถานที่ต่าง ๆ ได้ เนื่องด้วย ความไม่แน่นอนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า (COVID-19) ในวันสำคัญอย่างยิ่งนี้เพื่อเป็นการกระจายโอกาสในการเข้าถึง และสร้างการมีส่วนร่วมให้แก่เยาวชนและประชาชนมากยิ่งขึ้น 

   ศูนย์ความรู้วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี STKC จึงขอส่งต่อของขวัญในรูปแบบ ON HANDS ที่บรรจุภายในกล่อง สื่อสนุกวิทย์ กับ อว. ซึ่งเป็นชุดการเรียนการสอนเสมือนจริงให้กับโรงเรียนละ 15 ชุด จำนวน 100 โรงเรียน เพื่อเป็นสื่อการเรียนการสอนยุคใหม่ โดยภายในชุดการเรียนการสอนเสมือนจริง ประกอบด้วยการ์ด AR จำนวน 10 ใบ ซึ่งชุดการเรียนฯ มีทั้งหมด 3 เรื่อง 

1. ชุดการ์ดเรียนรู้ หลุมดำ Black Hole
2. ชุดการ์ดเรียนรู้ ธาตุทางเคมี Chemical Element
3. ชุดการ์ดเรียนรู้ ชีววิทยารอบตัวเรา STKC BIO AR (แผ่นพับ : ก็เป็น AR สามารถส่องผ่านแอปพลิเคชันได้)

   การใช้งานการ์ด AR สามารถรับชมผ่านการติดตั้งแอปพลิเคชัน STKC UniverseAR , STKC AichemyAR , STKC ScienceAR เมื่อเปิดใช้งานแอปพลิเคชัน น้องๆก็สามารส่องไปที่การ์ด AR เพื่อดูเนื้อหาภายในการ์ด AR ได้เลย (สามารถดูคำแนะนำการใช้งานการ์ด ได้ที่ ปกด้านหลังของซองใส่การ์ด)

   น้องๆ หนู ๆ สามารถค้นหาแอปพลิเคชันทั้งระบบปฏิบัติการ iOS และ Android โดยพิมพ์ว่า STKC ก็จะพบแอปพลิเคชันทั้งหมด ก็สามารถดาวน์โหลดไปใช้งานได้ฟรี กันเลย

รายชื่อโรงเรียน 100 แห่ง
https://www.nsm.or.th/images/sciavenue/Media_box_100.pdf