TED Fund พร้อมส่งเสริมผู้ประกอบการรุ่นใหม่ ผ่านโครงการ TED Youth Startup ปี 2565

ข่าวประจำวันที่: 
Thu 27 January 2022

   เมื่อวันที่ 21 มกราคม 2565 ที่ผ่านมา ดร.ชาญวิทย์ ตรีเดช ผู้จัดการกองทุนพัฒนาผู้ประกอบการเทคโนโลยีและนวัตกรรม (TED Fund) ดำเนินการ Kick Off การดำเนินงานโครงการยุววิสาหกิจเริ่ม (TED Youth Startup) ประจำปี 2565 ประกาศความพร้อมในการสนับสนุนทั้งเงินทุนและองค์ความรู้แก่ผู้ประกอบการรุ่นใหม่ให้ดำเนินธุรกิจเทคโนโลยีและนวัตกรรมได้ด้วยความแข็งแกร่ง พร้อมผนึกกำลังเครือข่ายร่วมพัฒนาผู้ประกอบการ (TED Fellow) ทั่วประเทศ ในการกระจายโอกาสการเข้าถึงแหล่งเงินทุน

 

   ด้าน นายเอกธัช ภัทระโภคพัฐ ผู้อำนวยฝ่ายพัฒนาโครงการ กองทุนพัฒนาผู้ประกอบการเทคโนโนโลยีและนวัตกรรม กล่าวว่า โครงการยุววิสาหกิจเริ่มต้น (TED Youth Startup) จะสนับสนุนทุนแก่ผู้ประกอบการใน 2 โปรแกรมด้วยกัน คือ 1. Ideation Incentive Program ทุนมูลค่า 100,000 บาท สำหรับนำไปพัฒนาผลิตภัณฑ์ต้นแบบ (Mockup) และแผนธุรกิจฉบับสมบูรณ์ ผู้ยื่นข้อเสนอจะต้องเป็นนิสิต นักศึกษา และบัณฑิตจบใหม่ไม่เกิน 5 ปี มีสมาชิก 3 คน ขึ้นไป ซึ่งต้องอยู่ภายใต้การดูแลและบ่มเพาะโดย TED Fellow 2. Proof of Concept Program ทุนมูลค่า 750,000-1,500,000 บาท เพื่อนำไปพัฒนาต้นแบบ (Prototype) เพื่อพิสูจน์ความเป็นไปได้ด้านการตลาด ผู้ยื่นข้อเสนอจะต้องเป็นนิสิต นักศึกษา และบัณฑิตจบใหม่ไม่เกิน 5 ปี และต้องจดทะเบียนเป็นนิติบุคคล พร้อมถือหุ้นในบริษัทมากกว่า 31% ขึ้นไป และอยู่ภายใต้การดูแลและบ่มเพาะโดย TED Fellow และนอกเหนือจากการสนับสนุนเงินทุนอุดหนุนแล้วนั้น ทาง TED Fund และ TED Fellow จะผนึกกำลังในการบ่มเพาะด้านองค์ความรู้แก่ผู้ประกอบการผ่านการฝึกอบรมในโปรแกรมต่างๆ ตลอดโครงการ เพื่อส่งเสริมศักยภาพของผู้ประกอบการรุ่นใหม่ให้มีความพร้อมการในดำเนินธุรกิจได้อย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน
   ทั้งนี้ หากท่านสนใจและต้องการสมัครเข้าร่วมโครงการยุววิสาหกิจเริ่มต้น (TED Youth Startup) สามารถศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.tedfund.mhesi.go.th หรือโทร 02 333 3700 ต่อ 4072-4075 และอีเมล tedinfo@mhesi.go.th

แหล่งที่มา: 
https://www.mhesi.go.th/index.php/news/6817-ted-fund-ted-youth-startup-2565.html