การบริการแบบครบวงจรของศูนย์บริหารจัดการทดสอบความชำนาญห้องปฏิบัติการ

วันที่เผยแพร่: 
Wed 22 March 2017

การให้บริการกิจกรรมทดสอบความชำนาญห้องปฏิบัติการแบบครบวงจร ผ่านทางเทคโนยีสารสนเทศ ของศูนย์บริหารจัดการทดสอบความชำนาญ ถือได้ว่าเป็นอีกรูปแบบหนึ่งของการนำแนวคิดการให้บริการแบบเบ็ดเสร็จหรือ One Stop Service มาใช้ โดยผู้รับบริการสามารถติดต่อศูนย์ฯ ผ่านทางอินเตอร์เน็ต หรือช่องทางสารสนเทศที่ได้จัดทำขึ้น ตามกระบวนการและวิธีการที่กำหนดไว้จนกระทั่งบริการแล้วเสร็จ ทำให้สามารถรองรับจำนวนห้องปฏิบัติการที่ขอรับบริการที่เพิ่มสูงขึ้นทุกปี ลดขั้นตอนการให้บริการ สะดวก รวดเร็ว ประหยัดเวลาและค่าใช้จ่ายในการเดินทาง ตอบสนองความต้องการของผู้รับบริการได้อย่างครอบคลุมทั่วถึงทั้งในประเทศและต่างประเทศ ในระยะเวลาใกล้เคียงกัน

ที่มา วารสารกรมวิทยาศาสตร์บริการ ปีที่ 64 ฉบับที่ 202 ประจำเดือน กันยายน ปีที่พิมพ์ 2559
http://lib3.dss.go.th/fulltext/dss_j/2559_64_202_p11-12.pdf

เจ้าของข้อมูล: 
สุกัลยา พลเดช
Hits 823 ครั้ง
หมวดหมู่ OECD: